Tìm kiếm tin tức
Quy chế tiếp công dân của UBND xã Phong Chương
Ngày cập nhật 29/09/2022

QUY CHẾ
Tiếp công dân của UBND xã Phong Chương

(Ban hành kèm theo Quyết định số 85/2022/QĐ-UBND
ngày 29 tháng 9 năm 2022 của Ủy ban nhan dân xã Phong Chương)


Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mô hình tổ chức bộ máy tiếp công dân của UBND xã Phong Chương

- Việc tiếp công dân của UBND xã Phong Chương được thực hiện tại Trụ Sở Ủy ban nhân dân xã Phong Chương.

- Thành lập ban tiếp công dân tại trụ sở UBND xã gồm các đồng chí:

1. Trưởng ban: Bà Trần Thị Thu Huyền, Chủ tịch UBND xã.

2. Phó Trưởng ban: Ông Trần Nguyễn Hoàng, Công chức Văn Phòng- Thống kê.

3. Các thành viên:

- Ông : Lê Quang Thọ, Trưởng công an xã

- Ông : Trần Tạo, Công chức Văn hóa - Xã hội

- Ông : Nguyễn Thanh Xuân, Công chức Địa chính – Xây dựng

- Ông : Trần Phước Anh, Công chức Văn phòng - Thống kê

- Bà : Lê Thị Bích Lân, Công chức Tư pháp - Hộ tịch.

 Điều 2. Nguyên tắc thực hiện văn hoá công sở.

Việc thực hiện văn hoá công sở tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

1. Phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc và điều kiện kinh tế

xã hội.

2. Phù hợp với định hướng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, hiện đại.

3. Phù hợp với các quy định của pháp luật và mục đích, yêu cầu cải cách hành chính, chủ trương hiện đại hoá nền hành chính nhà nước.

Điều 3. Mục đích.

Việc thực hiện văn hoá công sở nhằm các mục đích sau đây:

1. Bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Điều 4. Các hành vi bị cấm.

1. Hút thuốc lá trong phòng làm việc;

2. Sử dụng đồ uống có cồn tại công sở, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách ngoại giao.

3. Quảng cáo thương mại tại công sở.
 

 

Chương II
TRANG PHỤC, GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ
CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

Mục 1
TRANG PHỤC CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC

Điều 5. Trang phục.

1. Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, công chức phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự.

2. Cán bộ, công chức có trang phục riêng thì thực hiện theo quy định của pháp luật.

Điều 6. Lễ phục.

Lễ phục của cán bộ, công chức là trang phục chính thức được sử dụng trong những buổi lễ, cuộc họp trọng thể.

1. Lễ phục của nam cán bộ, công chức: bộ comple, áo sơ mi, cravat.

2. Lễ phục của nữ cán bộ, công chức: áo dài truyền thống, bộ comple nữ, áo sơ mi.

Điều 7. Thẻ cán bộ, công chức, viên chức

1. Cán bộ, công chức phải đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ.

2. Thẻ cán bộ, công chức, viên chức phải có tên cơ quan, ảnh, họ và tên, chức danh, số hiệu của cán bộ, công chức, viên chức.

3. Mẫu thẻ và cách đeo đối với cán bộ, công chức thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Mục 2
GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ
CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC

Điều 8. Giao tiếp và ứng xử.

Cán bộ, công chức khi thi hành nhiệm vụ phải thực hiện các quy định về những việc phải làm và những việc không được làm theo quy định của pháp luật.
Trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ, công chức, viên chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng. Ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc; không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt.

Điều 9. Giao tiếp và ứng xử với nhân dân.

Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc.

Cán bộ, công chức, viên chức không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ.

Điều 10. Giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp.

Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức phải có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác,

Điều 11. Giao tiếp qua điện thoại .

Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; không ngắt điện thoại đột ngột.

 

 

Chương III
BÀI TRÍ CÔNG SỞ

Mục 1
QUỐC HUY, QUỐC KỲ

Điều 12. Treo Quốc huy

Quốc huy được treo trang trọng tại phía trên cổng chính vào cơ quan. Kích cỡ Quốc huy phải phù hợp với không gian treo. Không treo Quốc huy quá cũ hoặc bị hư hỏng,

Điều 13. Treo Quốc kỳ

1. Quốc kỳ được treo nơi trang trọng trước công sở và trên tiền sãnh của các tòa nhà chính. Quốc kỳ phải đúng tiêu chuẩn về kích thước, màu sắc đã được Hiến pháp quy định.

2. Việc treo Quốc kỳ trong các buổi lễ, đón tiếp khách nước ngoài và lễ tang tuân theo quy định về nghi lễ nhà nước và đón tiếp khách nước ngoài, tổ chức lễ tang.
MỤC 2
BÀI TRÍ KHUÔN VIÊN CÔNG SỞ

Điều 14. Biển tên cơ quan.

Cơ quan phải có biển tên được đặt tại cổng chính, trên đó ghi rõ tên gọi đầy đủ bằng tiếng Việt và địa chỉ của cơ quan. Cách thể hiện biển tên cơ quan theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Điều 15. Phòng làm việc.

Phòng làm việc phải có biển tên ghi rõ tên đơn vị, họ và tên, chức danh cán bộ, công chức, viên chức.

Việc sắp xếp, bài trí phòng làm việc phải bảo đảm gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, hợp lý.

Không lập bàn thờ, thắp hương, không đun, nấu trong phòng làm việc.

Điều 16. Khu vực để phương tiện giao thông.

Cơ quan có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc.

Điều 17. Vệ sinh khuôn viên cơ quan và phòng làm việc:

- Hàng tuần vào chiều thứ sáu, tất cả cán bộ, công chức trong cơ quan đều phải tập trung tổng vệ sinh cơ quan.

- Vệ sinh hàng ngày Phòng làm việc của cán bộ, công chức do cán bộ, công chức tự túc thực hiện, bảo đảm sạch sẽ, gọn gàng, văn minh. Riêng phòng làm việc của lãnh đạo do cán bộ tạp vụ thực hiện.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.005
Truy cập hiện tại 523